Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm Đũa ăn đa dạng và chủng loại đũa của các hãng sản xuất cũng khác nhau. Nên việc lựa chọn Đũa ăn làm cho phù hợp và đảm bảo vệ sinh, không có các hóa chất tiềm ẩn và thật an toàn đang là vấn đề khó khăn cho người tiêu dùng.

ĐŨA TRE SWENCO xin được chia sẻ 1 vài kinh nghiệm khi chọn đũa sao cho an toàn và phù hợp nhất.

  •  Nên chọn mua Đũa của những nhà sản xuất có thương hiệu – chất lượng – uy tín.
  •  Nên chọn những loại Đũa gỗ tốt được làm từ gỗ tự nhiên, ít cong vênh, ít bạc và chịu  được nhiệt độ cao khi sử  dụng máy sấy, mấy rửa bát.

Các loại đũa trên thị trường hiện nay

Đũa nhựa có rất nhiều màu sắc khác nhau, bề ngoài rất bắt mắt mà lại rất rẻ tiền, nên là sự lựa chọn cho nhiều không ít khách hàng. Đũa nhựa thường được làm từ những loại nhựa melamine – nhựa nhiệt độ rắn, không cháy ở nhiệt độ thường, và có độ bền khá là cao. Các nguy cơ khi sử dụng đũa nhựa là khi gặp nóng của ngọn lửa bếp sẽ giải phóng ra thành phần hoá học tích tụ lâu ngày nay có thể gây độc hại cho sức khỏe. Ngoài ra, đũa nhựa trở nên rất mềm và bị biến dạng, dễ gãy theo thời gian sử dụng lâu.

Khắc phục được những nhược điểm dễ bị gãy hoặc biến dạng của những loại đũa nhựa, đũa kim loại khá bền, thậm chí là còn rẻ hơn, sáng bóng nhưng có hạn chế bởi đặc tính dẫn nhiệt cao nên dễ phỏng tay khi ăn thức ăn nóng, hay khó sử dụng vì là quá trơn khi gắp các món ăn có nhiều dầu. Tai hại hơn nữa nếu sử dụng đũa kim loại phủ inox, kẽm, đồng … lâu ngày sử dụng dễ bị trầy xước, phản ứng oxy hóa trong các môi trường axit của thức ăn (chua, cay, mặn, ngọt) sẽ tạo nên sự tích tụ của kim loại nặng trong cơ thể.

Loại đũa dùng một lần sau khi khử độc và thời hạn bảo quản dài nhất là trong vòng bốn tháng, nếu sử dụng quá thời hạn bảo quản có khả năng sẽ sản sinh nấm mốc, trực khuẩn đại tràng gây tổn hại cho sức khỏe. Quan trọng nhất là đũa dùng một lần chắc chắn không được vệ sinh do có nhiều chất bảo quản khử mốc còn tồn dư.

Từ góc độ sức khoẻ của người tiêu dùng mà nói chọn lựa loại đũa có nguồn gốc tự nhiên là tốt nhất, nhưng các loại đũa gỗ rất dễ bị nấm mốc và dễ gãy. ĐŨA TRE SWENCO được làm từ 100% thiên nhiên không gây độc hại đến người sử dụng.